Formulir Kontak

Nama

Email *

Pesan *

Cari Blog Ini

Bac Ho Ra Dji Tim Djuong Cuu Nuoc

Bác Hồ Ra Đi Tìm Đường Cứu Nước

Bối cảnh lịch sử

Đầu thế kỷ XX, Việt Nam là thuộc địa của Pháp. Nhân dân Việt Nam phải chịu cảnh áp bức, bóc lột tàn khốc. Trong bối cảnh đó, nhiều nhà cách mạng đã đứng lên đấu tranh. Hồ Chí Minh cũng là một trong số những nhà cách mạng tiêu biểu.

Nguyên nhân Hồ Chí Minh ra đi tìm đường cứu nước

Có nhiều nguyên nhân khiến Hồ Chí Minh quyết định ra đi tìm đường cứu nước. Thứ nhất, ông chứng kiến tận mắt cảnh đất nước bị giày xéo, nhân dân bị áp bức. Thứ hai, ông nhận thấy phong trào đấu tranh trong nước chưa có đường lối rõ ràng. Thứ ba, ông tin rằng cần phải ra nước ngoài học hỏi kinh nghiệm cách mạng của các nước khác.

Hành trình tìm đường cứu nước

Năm 1911, Hồ Chí Minh rời Việt Nam sang Pháp với tên gọi Nguyễn Tất Thành. Ông vừa làm việc vừa học tập, tìm tòi con đường cứu nước. Năm 1917, ông tham gia Đảng Xã hội Pháp và bắt đầu hoạt động cách mạng. Sau đó, ông tham dự Đại hội Quốc tế Cộng sản lần thứ VI và chính thức trở thành người cộng sản.

Năm 1920, Hồ Chí Minh đến Luân Đôn, Anh quốc, và hoạt động trong phong trào công nhân. Ông tham gia vào phong trào phản chiến, đòi độc lập cho các nước thuộc địa. Năm 1923, ông đến Liên Xô học tập tại Trường Đại học Phương Đông.

Năm 1924, Hồ Chí Minh trở về Quảng Châu, Trung Quốc, và thành lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên. Đây là tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam. Năm 1930, ông về nước lãnh đạo cách mạng Việt Nam.

Ý nghĩa hành trình tìm đường cứu nước của Hồ Chí Minh

Hành trình tìm đường cứu nước của Hồ Chí Minh có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với cách mạng Việt Nam. Thứ nhất, ông đã tìm ra con đường đúng đắn cho cách mạng Việt Nam, đó là con đường cách mạng vô sản. Thứ hai, ông đã chuẩn bị đội ngũ cán bộ cách mạng, xây dựng tổ chức cách mạng cho dân tộc Việt Nam.

Hành trình tìm đường cứu nước của Hồ Chí Minh là tấm gương sáng về lòng yêu nước, sự kiên trì, bền bỉ đấu tranh vì độc lập, tự do của dân tộc. Ông là người đã giải phóng dân tộc Việt Nam khỏi ách thống trị của thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đưa đất nước ta đi lên con đường chủ nghĩa xã hội.


Komentar